Thông tin công ty được ví là “kỳ lân” của nhà bà Tuyết đang trên đà phát triển thần tốc, băng bằng trên con đường siêu lợi nhuận, khiến cho nhiều doanh nghiệp cùng lĩnh vực chạy mướt mồ hôi cũng chỈ “hít khói”. Ấy vậy mà bỗng dưng họ thông báo giải tán và trở về thành hộ kinh doanh, khiến dư luận vô cùng tiếc nuối, và họ đặt nhiều dấu hỏi vì sao nhà bà Tuyết lại bắt "kỳ lân" hóa "chuột đồng"?

Được biết, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập từ tháng 5/2023. Ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm. Doanh nghiệp do ông Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1999) làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Công ty có vốn điều lệ ban đầu 2 tỷ đồng, trong đó ông Trường góp 1,7 tỷ đồng (tương đương 85% vốn), ông Phạm Hải Dương và ông Đỗ Thành Nhớ góp mỗi người 7,5% vốn, tương đương 150 triệu đồng/người. Đến tháng 10/2023, doanh nghiệp tăng vốn lên 5 tỷ đồng, tỷ lệ cổ đông góp vốn không được tiết lộ.

Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu đồ ăn vặt khá nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội gắn với hình ảnh "Bà Tuyết" (tên thật là Đỗ Thị Tuyết) cũng là người đại diện thương hiệu. 

Với một thương hiệu có sự phát triển đột phá như vậy, có lẽ do họ có lợi thế mà không nhiều doanh nghiệp cùng lĩnh vực có thể bì được, đó là giá rẻ, rất rẻ. Dẫu rằng sản phẩm nhà bà Tuyết được quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội thì luôn là đỉnh nóc kịch trần, nhưng giá nó cũng rẻ ở mức đỉnh nóc kịch trần, thì bố doanh nghiệp nào theo kịp nhà bà Tuyết cơ chứ. 

Nhưng giờ thì bà ấy đóng cửa công ty rồi, nghe đâu đã về lại quy mô hộ kinh doanh, nên nhiều doanh nhân trẻ vô cùng tiếc thay, họ cho rằng, nếu bà Tuyết không muốn duy trì chú Kỳ lân ấy, thì nên sang nhượng cho các doanh nghiệp khác, thì họ sẽ tiếp tục đưa thương hiệu bà Tuyết ra biển lớn, vươn tới 5 châu 4 bể thì chẳng tốt hơn hay sao. 

Đằng này bà ấy lại chọn cách biến “kỳ lân” thành “chuột đồng” thì quá là đáng tiếc, đáng tiếc…, nguyên nhân là tại sao vậy thưa bà Tuyết?

ba-tuyet-17506661947511944298928-1751473455.webp